Top Ad unit 728 × 90

Đây là blog của nguyenduc84 về du lịch, điểm đến...

10 điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa


Khi nhắc đến Sa Pa, người ta nghĩ ngay đến một thị trấn mờ sương với tiết trời dễ chịu, thiên nhiên và con người hòa như vào nhau, đẹp tựa bức tranh thủy mặc. Những nét riêng ở Sa Pa đã làm nao lòng và níu chân du khách không chỉ một lần đến.

Để không bỏ lỡ những nơi cần khám phá trong thị trấn miền núi xinh đẹp này sau đây là gợi ý giúp bạn lên danh sách những điểm đến hấp dẫn nhất của Sa Pa.

1. Đỉnh Fansipan
Fansipan được mệnh danh là nóc nhà Đông Dương (3.143 m), nằm cách cách thị trấn Sa Pa chừng 9 km về phía Tây Nam. Đây có lẽ là địa điểm được nhiều người yêu thích nhất khi đến Sa Pa. Để chinh phục Fansipan, bạn chọn đi cáp treo giá vé 600.000đ/người lượt đi và về. Nếu bạn yêu thích trecking với các tour leo núi Fansipan xuất phát điểm tại Trạm Tôn, Sín Chải, Cát Cát dao động từ 1.200.00đ đến 2.000.000đ. Trên đường lên đỉnh núi, bạn sẽ được khám phá hệ động thực vật và thiên nhiên kỳ thú của dãy Hoàng Liên với đa dạng các loài hoa cỏ lạ, dược liệu quý, các loại gỗ quý, chim thú, các loài chim…

2. Nhà thờ đá cổ Sa Pa
Nằm ngay trung tâm thị trấn Sa Pa, nhà thờ Đá Sa Pa được xây dựng từ năm 1895 được coi là một dấu ấn kiến trúc cổ toàn vẹn nhất của người Pháp còn sót lại. Ngôi nhà thờ đá này trải qua biết bao nhiêu thăng trầm của thời gian nhưng vẫn đứng đấy hiên ngang như một biểu tượng. Nhà thờ đã trở thành một hình ảnh không thể thiếu khi nhắc đến thị trấn Sa Pa mù sương.

3. Núi Hàm Rồng
Núi Hàm Rồng nằm ngay tại trung tâm thị trấn, phía sau nhà thờ đá cổ. Bạn mua vé 70.000đ/người sau đó leo bộ lên núi. Với bàn tay tôn tạo của con người, hiện nay dọc đường leo núi bạn bắt gặp rất nhiều hoa, đủ loại, đủ màu, rực rỡ khắp mặt đất. Leo lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ ngắm được toàn cảnh Sa Pa và phóng tầm mắt tới đỉnh Fansipan cao vời vợi. Vào những ngày mây xuống thấp, đứng trên đây bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng trị trấn ẩn hiện trong mây.

4. Bản Cát Cát
Cách trung tâm thị trấn Sa Pa chừng 2km, đây là một bản lâu đời của người dân tộc Mông được hình thành từ giữa thế kỷ 19. Nơi đây còn lưu giữ nhiều nghề thủ công truyền thống như trồng bông, lanh, dệt vải… tới đây bạn sẽ được khám phá vẻ đẹp bình yên của làng bản cổ xưa. Bản Cát Cát thu hút rất đông du khách ghé thăm. Hiện nay nơi đây đã được xây dựng thành khu du lịch Cát Cát. Nếu muốn chinh phục đỉnh Fansipan bằng con đường dài và dốc thì bạn có thể xuất phát từ đây để lên đỉnh.

5. Bản Lao Chải – Tả Van
Cũng giống như bản Cát Cát, Lao Chải – Tả Van là nơi sinh sống của người dân tộc thiểu số, cách trung tâm thị trấn Sa Pa khoảng 7km. Lao Chải – Tả Van nằm dưới thung lũng Mường Hoa với dòng suối Mường Hoa uốn lượn chảy quanh, bao quanh bản là các thửa ruộng bậc thang trồng lúa. Ruộng kéo dài tít tắp tưởng chừng như đó là những bậc thang nối liền Lao Chải – Tả Van với các ngọn núi để hòa mình vào mây lên tận trời cao. Khi tới mùa lúa chín, sắc màu vàng óng quyến rũ trải dài theo từng bậc, từng bậc sẽ làm choáng ngợp bất cứ du khách nào tới nơi đây.

6. Bãi đá cổ Sa Pa
Bãi đá cổ cách thị trấn Sa Pa chừng 8km về phía Đông Nam, là khu di tích nằm trên địa bàn 3 xã Hầu Thào, Sử Pán và Tả Van có diện tích khoảng 8km2 với 159 khối đá lớn nhỏ nằm lẫn trong cây đá, sát bên đường, giữa ruộng nước... Trên các phiến đá khắc những hoa văn kỳ lạ với nhiều hình dạng khác nhau: bậc thang, hình người, con đường, chữ viết... đôi chỗ lại có những rãnh tròn khá giống với biểu tượng mặt trời và rất nhiều những vạch kẻ lạ mắt đã tồn tại khoảng 2500 năm mà đến nay vẫn còn là điều bí ẩn mà chưa có lời giải đáp.

  7. Thác Bạc
Từ thị trấn Sa Pa, đi dọc theo Quốc Lộ 4D khoảng 12km trên đường đi Lai Châu, bạn sẽ gặp Thác Bạc. Có thể nhìn và nghe tiếng thác Bạc từ xa, dòng nước lấp lánh ào ào chảy xuống từ độ cao trên 200m vào dòng suối dưới thung lũng Ô Quy Hồ, tạo nên âm thanh vang vọng của núi rừng. Vé tham quan là 20.000đ/người. Dưới chân Thác Bạc có trại nuôi cá hồi bạn có thể ghé thăm trên đường đi và tiện có thể thưởng thức chúng như một đặc sản của Sa Pa.

 8. Suối Vàng – Thác Tình Yêu
Từ Thác Bạc đi thêm 3 km nữa bạn sẽ tới khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu. Sau khi mua vé tham quan 70.000đ/người, đi bộ chừng 200m vào vườn quốc gia Hoàng Liên bạn sẽ gặp con suối nhỏ với nước vàng óng ả đấy chính là Suối Vàng, đi thêm một đoạn nữa sẽ tới Thác Tình Yêu. Thác cao khoảng 50m còn hoang sơ, thơ mộng và rất đẹp. Nơi đây chính là điểm xuất phát để chinh phục đỉnh Fansipan. Tương truyền, đôi trai gái nào đang yêu đến đây sẽ yêu nhau hơn, còn bạn nào chưa yêu thì… mọi chuyện vẫn thế.

9. Cổng trời
Từ khu du lịch Suối Vàng – Thác Tình Yêu dọc theo QL4D chừng 500m là Cổng Trời, nằm ở độ cao trên 2.000 m giữa mây núi ngút ngàn. Nơi đây chính là đỉnh đèo Ô Quý Hồ một trong tứ đại đỉnh đèo của miền Bắc. Tại Cổng Trời những áng mây trắng xốp bay lững lờ ngay ngang trước mặt quấn quanh các dãy núi sừng sững hùng vĩ tưởng chừng như có thể với tay là chạm tới, sự giao hoà giữ đất trời khiến lòng người trở nên thanh thản, ung dung tự tại. Nơi đây cũng là nơi ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.

10. Chợ Tình Sa Pa
Chợ tình Sa Pa thường được diễn ra vào buổi tối thứ bảy mỗi tuần tại sân rộng trung tâm thị trấn Sa Pa với nhiều hoạt động đặc sắc. Tại đây, bạn có thể trông thấy rất nhiều nam thanh, nữ tú mang trên mình những trang phục xinh đẹp, lộng lẫy nhất cùng với những chiếc vòng bạc, khuy bạc. Bạn có thể thưởng thức những giai điệu của tiếng sáo, tiếng khèn, tiếng hát giao duyên do các chàng trai, cô gái người dân tộc thể hiện. Bằng những điệu khèn tiếng sáo, họ trao gửi cho nhau những lời tỏ tình yêu thương. Sau phiên chợ đêm này, có rất nhiều đôi trai gái đã trở nên thân thiết hơn, thậm chí có không ít đôi trong số đó đã trở thành bạn đời trăm năm.

 Bạn hãy khám phá và trải nghiệm nhé.

                                                                                                   Tuấnn Ngọcc


10 điểm du lịch hấp dẫn ở Sa Pa Reviewed by admin on 9:32:00 SA Rating: 5
All Rights Reserved by LIFE IS A JOURNEY © 2017

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.