Top Ad unit 728 × 90

Đây là blog của nguyenduc84 về du lịch, điểm đến...

CÔNG SUẤT PIN DỰ PHÒNG TỐI ĐA ĐƯỢC PHÉP MANG THEO HÀNH LÝ XÁCH TAY


CÔNG SUẤT PIN DỰ PHÒNG TỐI ĐA ĐƯỢC PHÉP MANG THEO
HÀNH LÝ XÁCH TAY 

Với xu hướng sự phát triển của công nghệ cộng với nhu cầu sử dụng các thiết bị di động, thiết bị điện tử... để giải trí của người dùng càng cao. Nguồn năng lượng từ pin đi kèm vẫn chưa đáp ứng được thời gian sử dụng dài, đòi hỏi phải có nguồn điện sạc dự phòng. Pin dự phòng có dòng điện lớn ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu đó, sạc cho thiết bị ở mọi lúc mọi nơi và rất tiện dụng.  
 
Pin dự phòng không thể thiếu cho mỗi chuyến đi, để sạc cho các thiết bị điện tử. Ảnh: nguyenduc84



 Pin dự phòng ngày nay rất thông dụng, đầu ra được thiết kế là các cổng USB để sạc cho các thiết bị khác, có thể sạc cho các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, máy nghe nhạc... Vì vậy, nó được nhiều người ưa chuộng mang theo để sử dụng. Tùy theo dòng điện, hình dáng của các cell bên trong nên pin dự phòng nhiều hình dạng kích thước, công suất khác nhau. Để có dòng điện lớn cho pin dự phòng, thông thường người ta cho ghép các pin lithium ion (cell) song song với nhau, được gắn vào mạch điều khiển sạc và chống ngắn mạch. 

 Mỗi chuyến du lịch của bạn, nó sẽ giúp ích rất nhiều khi phải di chuyển mà không có nguồn điện để sạc... Nếu muốn mang lên máy bay, thì bạn cũng cần phải lưu ý về công suất của nó.  Pin dự phòng không được để trong hành lý kí gửi, buộc bạn phải mang theo dưới dạng hành lý xách tay. Các hãng bay đã quy định công suất pin dự phòng được phép mang lên máy bay để khách hàng thực hiện. 


Pin dưới 100Wh sẽ được mang lên thoải mái không giới hạn số lượng cụ thể (tuy nhiên cũng không được mang quá nhiều), thông thường là tổng dung lượng mang theo phải dưới 160Wh). Các loại pin từ trên 100Wh đến 160Wh  phải được sự phê duyệt của hãng hàng không. Pin trên 160Wh bị cấm mang theo hành lý và phải được vận chuyển dưới dạng hàng hoá theo luật vận chuyển hàng không quốc tế IATA.

Đề phòng sự phát nổ và gây cháy của pin dự phòng. Hiện nay, các hãng quy định pin dự phòng mang theo dưới dạng hành lý xách tay có công suất tối đa từ trên 100Wh đến 160Wh. Rất nhiều người đã nhầm lẫn giữa đơn vị giới hạn quy định là Wh (Công suất) chứ không phải là Ah hay mAh (Dòng điện) của pin dự phòng. 

Muốn biết công suất pin dự phòng của bạn có được phép mang lên máy bay hay không, bạn có thể áp dụng công thức: P(Wh)=U(V) x I(Ah). Ví dụ, pin dự phòng có dòng điện in trên vỏ ngoài là 20.100mAh (1Ah=1.000mAh), hiệu điện thế thường được sử dụng là 5V nên P=5 x 20.1 = 100.5Wh, như vậy công suất nằm trong ngưỡng quy định cho phép. 
Quy định của hãng hàng không VJA


Tuy nhiên, có nhiều hãng bay của các quốc gia quy định khác về số lượng pin công suất 100-160Wh được phép mang theo. Vì vậy, bạn cần phải đọc kĩ quy định và kiểm tra để tránh gặp rắc rối cho chuyến bay của mình. 


Bài  ảnh : 
nguyenduc84    #cuocdoilanhungchuyendi 

CÔNG SUẤT PIN DỰ PHÒNG TỐI ĐA ĐƯỢC PHÉP MANG THEO HÀNH LÝ XÁCH TAY Reviewed by admin on 4:10:00 CH Rating: 5
All Rights Reserved by LIFE IS A JOURNEY © 2017

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.